Thứ Tư, 28 tháng 12, 2011

Những lời phát biểu hay nhất năm 2011

Phát biểu "dân chủ" nhất: “Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, biết kế thừa những tinh hoa dân chủ của các nhà nước pháp quyền trong lịch sử và đã, đang phát triển lên tầm cao mới, khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản”
- Đồng chí Nguyễn Thị Doan, giáo sư tiến sĩ phó chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam 

Phát biểu "nhân quyền" nhất: "…hãy nhìn ra nước ngoài để thấy rõ hơn những thành tựu của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta trong lĩnh vực nhân quyền."
- Đồng chí thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, thứ trưởng bộ công an. 

Phát biểu "rau muống" nhất: “..Tôi đi các nước thấy giá tiêu dùng đắt đỏ, một đĩa rau muống xào ở Thượng Hải tới 200 nghìn đồng, nhưng ở Việt Nam chỉ mấy chục nghìn. Trong nước tôi đi chợ rau muống ở đô thị có thể 5.000 đồng/mớ, đi xuống vùng nông thôn chỉ 2.000, xuống nữa có khi rẻ hơn... Rất nhiều hàng hóa của mình được giảm giá, đồng tiền của mình về Việt Nam được tự do, có giá trị. Cần xem lại đánh giá chỉ tiêu lạm phát này xem có đúng không, theo tôi không phải là cao nhất
- Đồng chí Đỗ Văn Đương, đại biểu quốc hội 

Phát biểu "đau mông" nhất: Trung Quốc cắt cáp tàu Bình Minh 2 và tàu Viking 2 của ta, chẳng qua chỉ là… là “yêu cho đòn cho vọt”
- Đồng chí Nguyễn Duy Chiến, phó chủ nhiệm ủy ban biên giới quốc gia của bộ ngoại giao Việt Nam 

Phát biểu "thái thú" nhất: "kiên quyết xử lý vấn đề tụ tập đông người ở VN với tinh thần không để sự việc tái diễn."
- Đồng chí thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh về vấn đề biểu tình chống Trung Quốc ở Hà Nội và TP. HCM 

Phát biểu "dại gái" nhất: “Một thực tế hiển nhiên là Trung Quốc cam kết không lấy đất, lấy biển của Việt Nam"
- cũng là đồng chí thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh 

Phát biểu "hiếu thảo" nhất: “...nhân dân Việt Nam luôn luôn ghi nhớ với lòng biết ơn sâu sắc sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn của đảng, chính phủ và nhân dân Trung Quốc giành cho nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây và sự nghiệp xây dựng đất nước hiện nay...”
- Đồng chí tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng  

Phát biểu "lạnh lùng" nhất: "Tình hình biển Đông không có gì mới"
- Lại là đồng chí tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng 

Phát biểu "cao siêu" nhất: “Nói biển Đông không phải chỉ là biển Đông. Nói biển Đông không phải chỉ quan hệ ta với Trung Quốc. Nói biển Đông không phải toàn bộ vấn đề biển Đông, nó chỉ có một cái chỗ quần đảo Hoàng Sa với lại quần đảo Trường Sa …”
- Vẫn là đồng chí tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng  

Phát biểu "có tính lịch sử" nhất: Điểm lịch sử thấp là vấn đề của thời đại… Việc có hàng ngàn điểm 0 trong kỳ thi tuyển sinh đại học- cao đẳng vừa qua là vấn đề bình thường”
- Bộ trưởng giáo dục & đào tạo Phạm Vũ Luận. 

Phát biểu "đau lòng” nhất: "Là tổng giám đốc, tôi rất đau lòng khi lương của cán bộ tập đoàn chỉ có ngần đó"
- Tổng giám đốc tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) Phạm Lê Thanh (ngần đó là mức lương trung bình 7,3 triệu đồng/người/tháng của năm 2009, 8,3 triệu đồng/người/tháng của năm 2010 và 8,6 triệu đồng/người/tháng của năm 2011) 

Phát biểu có "nhiều sâu" nhất: “Trước kia chỉ có một con sâu làm rầu nồi canh. Nay thì nhiều con sâu lắm! Nghe mà thấy xấu hổ. Không nhẽ cứ để mãi như vậy, mai kia người ta nói là cả một bầy sâu, tất cả là sâu hết. Thế đâu có được! Một con sâu đã nguy hiểm rồi. Một bầy sâu là chết cái đất nước này!”
- Đồng chí chủ tịch nước Trương Tấn Sang. 

Phát biểu "vàng mắt" nhất: “Dân có vàng thì dân giàu, mà nhà nước giữ vàng (của dân) thì nhà nước sẽ mạnh”
- Đồng chí thống đốc ngân hàng nhà nước Nguyễn Văn Bình. 

Phát biểu "chạy làng" nhất: “Xảy ra chuyện như Vinashin, cuối cùng thủ tướng đứng ra nhận trách nhiệm. Tôi nhận trách nhiệm chính trị với tư cách người đứng đầu chính phủ, chứ tôi cũng không ra quyết định nào sai"
- Đồng chí thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và vụ Vinashin 

Phát biểu "dạy đời" nhất: “Triển khai hiệu quả lộ trình dân chủ, vì hòa giải và hòa hợp dân tộc, tổ chức bầu cử công bằng, dân chủ, với sự tham gia của tất cả các đảng phái. Qua đó, sớm ổn định và tập trung phát triển đất nước Myanmar”
- Đồng chí thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khuyên chính phủ Myanmar (và họ đang làm theo đúng như vậy) 


Sai lầm "kỹ thuật" nhất: "Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội đã được thông báo đây là sai sót mang tính kỹ thuật. Cục Lễ tân Nhà nước đã nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và kỷ luật các cán bộ có liên quan"
- Bộ ngoại giao Việt Nam giải trình vụ dùng cờ Trung Quốc 6 sao đón Tập Cận Bình.  

Lời hứa "trớt quớt" nhất: “Tôi chỉ thực hiện lời hứa với các nhà văn. Còn cụ thể vì sao cần có luật nhà văn (nhà thơ) thì tôi cũng… chưa nghĩ ra!”
- Đồng chí đại biểu quốc hội Nguyễn Minh Hồng - đề xuất luật nhà văn. 

Lời chia buồn "mùi mẫn" nhất: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Kim Jong Il, Tổng bí thư Đảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng CHDCND Triều Tiên, Tổng tư lệnh tối cao Quân đội nhân dân Triều Tiên, vị Lãnh tụ kiệt xuất của Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội nhân dân Triều Tiên; người bạn, người đồng chí thân thiết của Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng chí Kim Jong Il không còn nữa, nhưng tên tuổi và sự nghiệp của đồng chí Kim Jong Il sống mãi trong trái tim của nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, nhân dân và Quân đội nhân dân Triều Tiên anh em sẽ vượt qua đau thương và tổn thất to lớn này, đoàn kết một lòng, tiếp tục nỗ lực xây dựng, phát triển, bảo vệ đất nước Triều Tiên hòa bình, thịnh vượng”.
- Đồng chí đại tướng Phùng Quang Thanh, bộ trưởng bộ quốc phòng. 

"Chém gió" nhất: "Để thực hiện kế Liên Hoành, việc đầu tiên phải làm – nhưng khó trở thành hiện thực – là Saddam Hussein phải cử tôi làm Đặc Sứ Toàn Quyền Extraordinary and Plenipotentiary của Iraq để tôi có uy thế gặp Tổng Thống Mohammad Khatami và Chủ Tịch Kim Jong Il, dùng khả năng hùng biện để bảo đảm đạt được sự đồng thuận của các vị này..."
- Đồng chí Hoàng Hữu Phước, đại biểu quốc hội

"Điều nhất thiết phải khẳng định ở đây là ngay từ khởi thủy và cho tới tận ngày nay biểu tình là để chống lại Chính phủ nước mình hoặc chống lại một chủ trương của Chính phủ nước mình... Cuộc biểu tình chiếm phố Wall suốt 2 tháng nay tại NewYork và hơn 20 thành phố lớn ở Mỹ vừa bị cảnh sát ra tay dẹp do tình trạng bẩn thỉu, mất vệ sinh, ẩu đả, trộm cắp và hiếp dâm xảy ra tại các nơi biểu tình làm ô danh nước Mỹ. Việt Nam chưa phải là siêu cường kinh tế để có thể đài thọ cho một sự ô danh..."
- Đồng chí Hoàng Hữu Phước chém thêm cú nữa.

"TQ không sợ bất kỳ quân đội nào của thế giới. TQ chỉ sợ quân đội của Đảng Cộng Sản VN...Bọn đòi đa đảng là nhằm xóa sổ ĐCSVN...xóa sổ ĐCSVN đồng nghĩa với thủ tiêu tất cả các tướng lĩnh Cộng Sản của quân đội VN...TQ không trông mong gì hơn là VN có đa đảng, vì ngay khi bọn đa đảng xóa sổ được ĐCSVN, TQ sẽ xua quân đánh chiếm toàn bờ cõi VN trong vòng 8 giờ làm việc". 
- Đồng chí Hoàng Hữu Phước, cho thêm một... nhát nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét